CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

“NHỌC NHẰN” NHỮNG BÓNG HỒNG NGÀNH Y

Ngày 20 / 10 / 2020
|
Tin tức

Cán bộ nữ chiếm gần 70% cán bộ toàn ngành y tế. Vượt qua khó khăn, vất vả, những “bóng hồng” của ngành đang từng giờ, từng ngày cống hiến công sức, trí tuệ cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Toàn ngành y tế có hơn 4.200 cán bộ, người lao động, trong đó có gần 3.000 cán bộ, người lao động nữ, chiếm gần 70% tổng số lao động trong ngành. Những nữ cán bộ ngành y tế không những gánh vác trên vai trách nhiệm công việc mà bên cạnh đó, họ còn là những người mẹ, người vợ phải chăm sóc cho mái ấm gia đình.

Bác sĩ Hà Thị Đỗ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đình Lập chia sẻ: So với nam giới, phụ nữ làm việc trong ngành y phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn. Người làm nghề y phải trực đêm thường xuyên; các dịp nghỉ lễ, tết, chúng tôi hiếm khi có dịp đoàn viên cùng gia đình trọn vẹn mà còn phải làm vất vả hơn do yêu cầu của công việc. Vừa đi làm, vừa chăm sóc con cái, vun vén gia đình là điều không hề dễ dàng.

Cán bộ Điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, chăm sóc bệnh nhân

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chúng tôi mới thấy được sự khó khăn, vất vả của nữ cán bộ y tế. Chị Nguyễn Thị Liễu, Phó Trưởng Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bệnh viện có trên 500 cán bộ điều dưỡng, tỷ lệ cán bộ nữ chiếm hơn 70%. Đặc thù của ngành y là phải trực đêm sau những ngày làm việc vất vả, rất nhiều cán bộ y tế nói chung, cán bộ điều dưỡng nói riêng đều không có được những ngày nghỉ cuối tuần, kỳ nghỉ tết được trọn vẹn. Ngoài sự cảm thông từ phía gia đình, người thân, nguồn động viên lớn nhất đối với chúng tôi là khi người bệnh được khỏe mạnh. Khoảnh khắc khi người bệnh được xuất viện trở về với gia đình hay những em bé cất tiếng khóc chào đời chính là niềm an ủi, niềm hạnh phúc đối với tất cả chị em ngành y.

Làm việc tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện đã vất vả, các cán bộ nữ làm việc tại các trạm y tế cơ sở càng khó khăn hơn do giao thông đi lại vất vả, điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn. Bác sĩ Bàn Thị Viên, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Công Sơn, huyện Cao Lộc chia sẻ: Tôi công tác tại trạm đã được 21 năm. Trước đây, cơ sở vật chất thiếu thốn, đường sá đi lại khó khăn, tôi phải gửi xe và đi bộ mới đến trạm làm việc. Vất vả là thế nhưng vì cái tâm với nghề, tôi và các cán bộ tại trạm luôn cố gắng hết mình để người dân trên địa bàn có được điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Còn rất nhiều điều chưa nói hết về những khó khăn trong công tác của các cán bộ nữ ngành y, nhưng chính niềm vui và đam mê sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân là động lực khuyến khích các “bóng hồng” tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thử thách phía trước để đem lại nhiều niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc cho Nhân dân.

 

Triệu Thành – Báo Lạng Sơn

Ý kiến bạn đọc