CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NHẬN CHUYỂN GIAO PHA 2 KỸ THUẬT DÙNG THUỐC TIÊU SỢI HUYẾT ĐIỀU TRỊ ĐỘT QUỴ NÃO

Ngày 22 / 05 / 2019
|
Tin tức

Sáng 22/5/2019, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Văn Chi – Phó trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai làm Trưởng đoàn thực hiện chuyển giao pha 2 kỹ thuật sử dụng thuốc tiêu sợi huyết trong điều trị bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK).

Đoàn bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành khảo sát thực trạng, tình hình thực hiện kỹ thuật sử dụng thuốc tiêu sợi huyết trong điều trị bệnh nhân đột quỵ não; hỗ trợ, đánh giá kết quả thực hiện kỹ thuật này tại BVĐK.

Khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK đã triển khai kỹ thuật tiêu sợi huyết trong điều trị bệnh nhân đột quỵ não từ cuối tháng 4/2019. Kỹ thuật này đòi hỏi người bệnh cần đến Bệnh viện sớm trong vòng 4,5 giờ từ khi khởi phát dấu hiệu bệnh (đột ngột tê yếu hoặc liệt tay chân, méo miệng, nói khó…). Đến nay, Khoa Hồi sức cấp cứu đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân đột quỵ não. Trong đó, 1 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn và sinh hoạt bình thường.

Bệnh nhân hồi phục hoàn toàn sau khi sử dụng thuốc tiêu sợi huyết

PGS.TS Nguyễn Văn Chi đánh giá cao kết quả thực hiện kỹ thuật tiêu sợi huyết của các bác sỹ Khoa Hồi sức cấp cứu BVĐK, đây là kỹ thuật khó nhưng với sự nỗ lực, các bác sỹ BVĐK đã thực hiện thành công, đem lại kết quả tốt cho người bệnh.

Chiều cùng ngày, các bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai đã tham gia giảng dạy trong Hội thảo khoa học “Chẩn đoán và điều trị bệnh nhân đột quỵ não, sử dụng thuốc tiêu sợi huyết”. Hội thảo góp phần cập nhật và giới thiệu kiến thức mới về các xét nghiệm chẩn đoán và điều trị bệnh nhân đột quỵ não sử dụng thuốc tiêu sợi huyết cho các bác sỹ BVĐK và bác sỹ của 11 Trung tâm Y tế huyện, Thành phố. Qua đó giúp các bác sỹ chủ động, kịp thời phát hiện bệnh nhân đột quỵ não, để bệnh nhân được sử dụng thuốc sớm, mau chóng hồi phục.

Ý kiến bạn đọc