CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

NGƯỜI DÂN CẦN ĐEO KHẨU TRANG KHI ĐẾN KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN

Ngày 04 / 02 / 2020
|
Tin tức

Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh chóng, vì vậy Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) khuyến cáo người dân khi đến nơi đông người, đặc biệt là khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện cần phải đeo khẩu trang để phòng bệnh.

Bệnh viêm phổi cấp do virus Corona là một bệnh lý đường hô hấp, lây từ người sang người chủ yếu qua tiếp xúc gần. Bệnh đang diễn biến phức tạp khi số người nhiễm và tử vong không ngừng tăng tên.

Hiện nay, phương pháp phòng bệnh được khuyến cáo là rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch có chứa cồn và đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi đông người, nơi có nguy cơ cao như bệnh viện. Tuy nhiên tại BVĐK vẫn ghi nhận nhiều trường hợp người bệnh và người nhà người bệnh không đeo khẩu trang trong khu vực Bệnh viện, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh rất cao. Vì vậy, Bệnh viện khuyến cáo người dân khi đến khám, chữa bệnh hoặc đến thăm và chăm sóc người nhà cần lưu ý đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực Bệnh viện, khi tiếp xúc với người bệnh, đặc biệt là với người đang mắc các bệnh đường hô hấp; có thể dùng khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế thông thường để phòng bệnh.

Cách đeo khẩu trang đúng

Với khẩu trang vải thông thường người dân cần:

- Che kín cả mũi và miệng.

- Tránh sợ tay vào khẩu trang khi đeo.

- Tránh dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra.

- Khi tháo khẩu trang ra chỉ cầm vào dây đeo qua tai để tháo.

- Nên thường xuyên giặt sạch khẩu trang với xà phòng để dùng lại.

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng bệnh.

Đối với khẩu trang y tế thông thường, cần:

- Đeo mặt màu sẫm ra ngoài, mặt trắng vào trong, kẹp nhôm hướng lên trên (khi đeo chỉnh kẹp nhôm để ôm sát vùng mặt, mũi phí trên).

- Che kín cả mũi lẫn miệng.

- Tránh dùng tay cầm vào khẩu trang để tháo ra.

- Khi tháo khẩu trang ra chỉ cầm vào dây đeo qua tai để tháo và cho vào thùng rác.

- Thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng bệnh.

Ý kiến bạn đọc