CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

LỄ PHÁT ĐỘNG VÀ KÝ CAM KẾT PHÒNG, CHỐNG KHÁNG THUỐC KHÁNG SINH GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

Ngày 30 / 11 / 2018
|
Tin tức

Hưởng ứng “Tuần lễ thế giới nâng cao nhận thức về kháng sinh”, chiều ngày 28/11/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Lễ phát động và ký cam kết về phòng, chống kháng thuốc kháng sinh giai đoạn 2018 – 2020. Dự lễ phát động có Ban lãnh đạo Bệnh viện, lãnh đạo các khoa phòng cùng đông đảo nhân viên trong Bệnh viện.

Hiện nay, tình trạng kháng thuốc kháng sinh tại BVĐK đang có xu hướng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng lạm dụng kháng sinh (của cả người dân và thầy thuốc): tự ý sử dụng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ, chỉ định kháng sinh khi không cần thiết hoặc không phù hợp với bệnh lý.... Sử dụng kháng sinh đúng cách sẽ rút ngắn thời gian và giảm chi phí điều trị, giảm tình trạng kháng thuốc, giảm nhiễm khuẩn bệnh viện và giảm tỷ lệ tử vong và ngược lại nếu sử dụng sai.

Bác sỹ Phan Thanh Huy - Giám đốc Bệnh viện kêu gọi sử dụng kháng sinh có trách nhiệm

Phát biểu tại lễ phát động, bác sỹ Phan Thanh Huy – Giám đốc Bệnh viện kêu gọi các cán bộ, nhân viên trong đơn vị hãy sử dụng kháng sinh có trách nhiệm, với lương tâm của người thầy thuốc. Tăng cường tư vấn, hướng dẫn người bệnh không tự ý sử dụng kháng sinh, góp phần đẩy lùi tình trạng kháng thuốc trong bệnh viện và cộng đồng.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các khoa đã ký cam kết “Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm” với lãnh đạo Bệnh viện. 

Đại diện lãnh đạo các khoa ký cam kết “Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm” với lãnh đạo Bệnh viện 

Ý kiến bạn đọc