CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC CHUYÊN MÔN VỚI BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG QUÂN ĐỘI 108

Ngày 20 / 10 / 2018
|
Tin tức

Ngày 19/10/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Hội thảo khoa học và ký kết hợp tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật giữa Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 với Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Dự sự kiện quan trọng này có Đồng chí Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn; Trung tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Mai Hồng Bàng - Giám đốc cùng Ban lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108); đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Khoa học công nghệ, Bảo hiểm xã hội tỉnh, lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) cùng hơn 200 cán bộ, nhân viên của hai bệnh viện.

Đ/c Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Trung tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện 108 phát biểu tại buổi lễ

Với vị thế là Bệnh viện đa khoa hàng đầu Việt Nam, Bệnh viện 108 sẽ hỗ trợ đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật cao cho BVĐK và các bệnh viện của tỉnh Lạng Sơn. Các bên sẽ thúc đẩy hợp tác trong khám chữa bệnh thông qua các hoạt động: Thiết lập và duy trì kênh thông tin hội chẩn từ xa, cử chuyên gia hỗ trợ trong chẩn đoán và điều trị khi có yêu cầu, Thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học… Việc hợp tác mở ra cơ hội phát triển mới cho ngành y tế tỉnh Lạng Sơn cũng như BVĐK. Người dân sẽ được sử dụng các dịch vụ, kỹ thuật cao ngay tại tỉnh nhà, tiết kiệm chi phí điều trị; đồng thời giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trung ương.

 Trung tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện 108 và Đ/c Nguyễn Thế Toàn ký kết hợp tác

 Trung tướng, Giáo sư, Tiến sỹ Mai Hồng Bàng - Giám đốc Bệnh viện 108 và Bác sĩ Phan Thanh Huy - Giám đốc BVĐK ký kết hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng sự hợp tác thành công giữa Bệnh viện 108 và ngành y tế tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí mong muốn, việc hợp tác sẽ mau chóng mang lại hiệu quả để các kỹ thuật hiện đại sớm được áp dụng trong hoạt động khám chữa bệnh tại Lạng Sơn, đảm bảo tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.

Đ/c Nguyễn Thế Toàn – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Hồ Tiến Thiệu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng

Sau chương trình ký kết hợp tác, là Hội thảo khoa học với 4 chuyên đề: Ứng dụng y học hạt nhân trong chẩn đoán và điều trị, Kỹ thuật can thiệp điều trị ung thư gan, Phát triển can thiệp tim mạch và Ứng dụng vi phẫu trong điều trị chấn thương chỉnh hình tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Qua đó, các thầy thuốc của Lạng Sơn được cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị, đồng thời sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận chuyển giao các kỹ thuật của Bệnh viện 108; góp phần vào sự phát triển chung của ngành y tế tỉnh Lạng Sơn. 

Hội thảo khoa học với 4 chuyên đề về một số kỹ thuật ứng dụng tại Bệnh viện 108 

Ý kiến bạn đọc