CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

KỶ NIỆM NGÀY CÔNG TÁC XÃ HỘI

Ngày 26 / 03 / 2019
|
Tin tức

Sáng 25/3/2019 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức Kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam với chủ đề: “Công tác xã hội Việt Nam – Đổi mới, hội nhập và phát triển”. Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo BVĐK cùng đại diện các khoa, phòng trong Bệnh viện.

Bác sỹ Phan Thanh Huy - Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc

Chương trình kỷ niệm nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác xã hội (CTXH); ghi nhận vai trò, đóng góp và biểu dương những người làm CTXH trong việc tham gia giải quyết các vấn đề xã hội của cá nhân, gia đình, cộng đồng.

Cử nhân Hoàng Thị Xuân - Trưởng phòng Công tác xã hội báo cáo tình hình hoạt động CTXH trong Bệnh viện 

Trước đây, các hoạt động CTXH trong Bệnh viện khá đơn giản, thiếu đồng bộ và hiệu quả chưa đáng kể. Hoạt động tiếp nhận hỗ trợ từ cộng đồng còn thụ động, riêng lẻ. Hiện nay, hoạt động CTXH được triển khai hiệu quả hơn và từng bước chuyên sâu, giúp người bệnh giảm bớt khó khăn cả về vật chất và tinh thần, yên tâm điều trị.

Thời gian qua, việc hỗ trợ người bệnh luôn được Bệnh viện quan tâm thực hiện. Cụ thể như hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh về các quy trình khám chữa bệnh, chính sách bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội; giảm viện phí, hỗ trợ xuất ăn cho bệnh nhân từ nguồn quỹ của Bệnh viện, vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, bệnh nhân nghèo đã được cứu chữa, chăm sóc để sớm phục hồi sức khỏe, thậm chí có thêm khoản tiền hỗ trợ sinh hoạt sau khi ra viện. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ nhân viên y tế cũng được chú trọng. Bệnh viện thường xuyên quan tâm, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, viên chức, người lao động, góp phần tăng thêm tình yêu nghề, nâng cao chất lượng công việc.

Buổi kỷ niệm ngày CTXH đã nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên Bệnh viện về vai trò quan trọng của người làm CTXH. Phát triển hoạt động CTXH chính là nhiệm vụ chung, cần sự chung tay của toàn Bệnh viện để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn trong cộng đồng.

Ý kiến bạn đọc