CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2020

Ngày 27 / 03 / 2020
|
Tin tức

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới.

Năm 2019, sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, Chiến dịch Giờ Trái đất 2019, hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được lượng điện năng là 492.000 kWh, tương đương với giá trị khoảng 917 triệu đồng. Việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, không chỉ tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn làm giảm gánh nặng về chi phí điện năng cho mỗi gia đình.

Khác với mọi năm, Giờ Trái đất 2020 chuyển trọng tâm từ "Biến đổi khí hậu" sang "Mất đa dạng sinh học". Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 Thứ 7, ngày 28/3/2020.

Với sự tiêu dùng gia tăng chưa từng có, dẫn đến gia tăng đột biến nhu cầu sử dụng năng lượng, đất, nước... Điều này đã làm suy kiệt nhanh chóng các nguồn tài nguyên, thay đổi các môi trường sống trên trái đất, góp phần gây ra sự mất đa dạng sinh học trên diện rộng.

Giờ Trái Đất 2020 kêu gọi sự cam kết của chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hành động nhằm đảo chiều những tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học. Các hoạt động của chương trình góp phần thúc đẩy những sáng kiến thay đổi hành vi tiêu dùng như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng đồ nhựa và nói không với tiêu thụ động vật hoang dã... Qua đó, cùng với cộng đồng quốc tế thực hiện tốt hơn các mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ hành tinh xanh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn kêu gọi các cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bệnh viện; người bệnh, người nhà người bệnh sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, tự nguyện tắt bóng điện thắp sáng và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, góp phần vào nỗ lực chung của thế giới, từng bước nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, thúc đẩy việc thực thi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ý kiến bạn đọc