CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO KHOA HỌC TRỰC TUYẾN “CẬP NHẬT XU THẾ MỚI TRONG ĐIỀU TRỊ SỎI MẬT”

Ngày 28 / 11 / 2021
|
Tin tức

Sáng 28/11/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Công ty Cổ phần Accutech Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học trực tuyến: "Cập nhật xu thế mới trong điều trị sỏi mật”. Dự hội thảo có các bác sĩ của BVĐK và bác sĩ trung tâm y tế các huyện, thành phố. Báo cáo viên là TS.BS Nguyễn Thái Bình – Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và can thiệp điện quang – Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Sỏi mật là bệnh lý thường gặp tại Việt Nam, ở nhiều vùng miền và độ tuổi khác nhau. Sỏi mật là bệnh lý nguy hiểm do các biến chứng của sỏi mật ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể đe dọa tính mạng người bệnh như sốc nhiễm khuẩn đường mật, xơ gan mật, ung thư đường mật,… Các phương pháp phẫu thuật truyền thống chưa đem lại hiệu quả cao trong điều trị sỏi mật. Xuất phát từ thực tế đó, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã khai phá kỹ thuật tán sỏi mật qua da bằng laser là phương pháp ít xâm lấn, điều trị sỏi an toàn, hiệu quả, hiện đại nhất hiện nay. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên triển khai kỹ thuật này giúp người dân trong tỉnh được thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao và giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Tại hội thảo, các bác sĩ trên địa bàn tỉnh đã được cập nhật kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh lý sỏi mật. Qua thảo luận, nhiều ý kiến liên quan đến kỹ thuật tán sỏi mật qua da bằng laser cũng được chuyên gia Bệnh viện Đại học Y Hà Nội giải đáp cụ thể. Qua đó, các bác sĩ trên địa bàn tỉnh sẽ vận dụng kiến thức vào hoạt động khám, chữa bệnh tại địa phương, giúp người bệnh được tiếp cận và sử dụng phương pháp tán sỏi mật qua da bằng laser an toàn, hiệu quả, giúp giảm chi phí, giảm thời gian điều trị, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Ý kiến bạn đọc