CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI THẢO KHOA HỌC “BIẾN CHỨNG TRONG LỌC MÁU VÀ CÁCH XỬ LÝ”

Ngày 31 / 07 / 2022
|
Tin tức

Nhằm tạo diễn đàn để nhân viên y tế tại Lạng Sơn gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành trong lọc máu, ngày 31/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thảo khoa học chuyên đề “Biến chứng lọc máu chu kỳ ở bệnh nhân suy thận mạn”. Báo cáo viên là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Thận Tiết niệu – Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai.

Khi chức năng hoạt động của thận bị suy giảm sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, kể cả tính mạng. Một số trường hợp người bệnh phải chạy thận nhân tạo để thay thế chức năng của thận bình thường, tuy nhiên có thể có những biến chứng xảy ra khi chạy thận nhân tạo cần lưu ý như tụt huyết áp, chuột rút, nôn và buồn nôn, nhức đầu, đau ngực và đau lưng, ngứa... Các biến chứng xảy ra có thể làm tăng tỉ lệ tử vong ở người chạy thận nhân tạo, do vậy việc phát hiện và xử trí sớm các biến chứng này là vô cùng quan trọng, giúp đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Tại hội thảo, các bác sĩ, điều dưỡng BVĐK và các TTYT huyện, thành phố đã được cập nhật kiến thức mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân suy thận mạn tính, giúp nhân viên y tế tại Lạng Sơn được thảo luận, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi kiến thức chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành trong lọc máu. Qua đó, góp phần nâng cao công tác khám và điều trị, lọc máu cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, hạn chế các biến chứng xảy ra, giúp cải thiện kết quả, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Ý kiến bạn đọc