CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC BỆNH VIỆN 6 THÁNG ĐẦU NĂM, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2022

Ngày 27 / 07 / 2022
|
Tin tức

Chiều 26/7/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tổ chức hội nghị sơ kết công tác Bệnh viện 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh gây ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế, xã hội. Nhưng nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể viên chức, người lao động, các mặt hoạt động của Bệnh viện tiếp tục đạt được nhiều thành tựu. Trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện đã điều chỉnh hoạt động khám chữa bệnh thông thường, thay đổi phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt để vừa kiểm soát hiệu quả dịch bệnh vừa đảm bảo công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân. Từ cuối tháng 4, ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, Bệnh viện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đưa hoạt động khám chữa bệnh về trạng thái bình thường mới, các hoạt động nâng cao chất lượng khám bệnh, hiệu quả điều trị và các giải pháp giảm bớt tối đa thủ tục hành chính, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong công tác khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện tiếp tục thực hiện hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện trung ương, tiếp tục thực hiện Đề án thuê chuyên gia, phát triển nhiều kỹ thuật hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, hạn chế tình trạng chuyển tuyến điều trị giảm bớt gánh nặng kinh tế cho người bệnh. Kết quả khảo sát tỷ lệ hài lòng người bệnh nội trú 6 tháng đầu năm đạt 96,81%, hài lòng người bệnh ngoại trú đạt 95,9%.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 kéo dài, Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đối với việc thu dung và điều trị bệnh nhân khác nên việc thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn còn thấp so với Quyết định giao chỉ tiêu của Sở Y tế.

Khắc phục những khó khăn còn tồn tại, phát huy những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2022, BVĐK sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả, quyết liệt các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, sử dụng, khai thác hiệu quả cơ sở hạ tầng, các trang thiết bị của Bệnh viện, tiếp tục thực hiện Đề án chuyển đổi mô hình quản lý Bệnh viện theo hướng tự chủ toàn bộ đúng lộ trình, thực hiện hiệu quả Đề án thuê chuyên gia, xây dựng và triển khai thực hiện Đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Quý Trường – Giám đốc Bệnh viện biểu dương những thành tích mà viên chức, người lao động Bệnh viện đã đạt được dù trong 6 tháng đầu năm 2022 còn gặp nhiều khó khăn. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Bệnh viện cần tiếp tục chú trọng phát triển kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tiếp tục thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị bệnh nhân; thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Đồng chí Giám đốc mong muốn tập thể viên chức, người lao động Bệnh viện tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đồng lòng để cùng khắc phục những khó khăn tồn tại, yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong chương trình, Bệnh viện đã tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng Danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho 11 khoa, phòng; 4 tập thể và 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh. 5 cá nhân là các bác sĩ, điều dưỡng được trao tặng Bằng khen của UBND Thành phố Hồ Chí Minh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Công an tỉnh Lạng Sơn đã trao tặng giấy khen về phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc cho Bác sĩ Hoàng Mạnh Cương – Phó Giám đốc Bệnh viện, tặng giấy khen cho 3 cá nhân đã có thành tích đột xuất trong công tác thu dung, điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Trại Tạm giam, Công an tỉnh năm 2022. Sở Y tế cũng đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 năm 2022.

Ý kiến bạn đọc