CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ CHUYỂN ĐỔI QUẢN LÝ BỆNH VIỆN SANG TỰ CHỦ TOÀN BỘ

Ngày 31 / 05 / 2019
|
Tin tức

Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Chiều 30/5/2019, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK) đã diễn ra Hội nghị đánh giá thực hiện Đề án chuyển đổi quản lý Bệnh viện theo hướng tự chủ toàn bộ (ĐATC) Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng – Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế cùng lãnh đạo và đại điện các khoa phòng của BVĐK.

Bác sỹ Phan Thanh Huy - Giám đốc Bệnh viện báo cáo tình hình thực hiện Đề án tự chủ 

Thực hiện ĐATC, Bệnh viện đã tích cực, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp để nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Qua 2 năm thực hiện ĐATC, chất lượng mọi mặt của Bệnh viện được nâng lên, bền vững: Điểm trung bình chất lượng đạt 2,99/5 ( năm 2016), lên 3,55/5 (năm 2018) là mức khá cao so với mức chung các tỉnh. Công tác khám, chữa bệnh thu được nhiều thành tựu quan trọng, chất lượng chuyên môn tiếp tục được nâng cao, mở rộng và được cộng đồng ghi nhận. Từ 2017 – 5/2019, Bệnh viện nhận được 167 thư cảm ơn, khen ngợi từ người bệnh và thân nhân, thể hiện sự hài lòng, tin tưởng vào Bệnh viện.

Tình hình thực hiện các chỉ tiêu chuyên môn hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Về tài chính, đến hết năm 2018, Bệnh viện tự đảm bảo 128,3% nhu cầu chi thường xuyên, được UBND tỉnh giao là đơn vị tự chủ đảm bảo về chi thường xuyên từ năm 2019, sớm 1 năm so với ĐATC. Thu nhập tăng thêm của nhân viên được đảm bảo. Hiệu quả kinh tế (chênh lệch thu chi tăng rõ rệt).

Tham luận tại hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ về việc thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý sang hướng tự chủ toàn bộ trong các cơ sở y tế. Những kiến nghị, những giải pháp hữu ích để các đơn vị áp dụng theo tình hình thực tế cũng được xác định. 

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng – Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Đề án tự chủ của BVĐK trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo các sở, ban, ngành toàn tỉnh phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và BVĐK trong lộ trình thực hiện tự chủ toàn bộ. Với BVĐK, cần phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn, thách thức về tài chính, bố trí nhân lực,…; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng - Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân 

vì Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án tự chủ

Giám đốc Sở Y tế trao tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân 

có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án tự chủ Bệnh viện

Nhân dịp này, 2 tập thể và 3 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh,  vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện ĐATC. Sở Y tế cũng tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân về thành tích này.

Ý kiến bạn đọc