CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

HỘI CHẨN VỚI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN LỘC BÌNH QUA HỆ THỐNG KHÁM CHỮA BỆNH TỪ XA

Ngày 19 / 10 / 2021
|
Tin tức

Chiều 18/10/2021, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình tư vấn, khám chữa bệnh từ xa (Telehealth), hội chẩn trực tiếp ca bệnh với Trung tâm y tế huyện Lộc Bình.

Trong chương trình, các bác sĩ của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Lộc Bình đã xin ý kiến hội chẩn từ các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) về trường hợp bệnh nhân nam (78 tuổi ở xã Đông Quan, huyện Lộc Bình). Bệnh nhân mắc bệnh Gout lâu năm, uống thuốc không thường xuyên và sử dụng thuốc nam (do người quen giới thiệu). Trước khi vào viện, bệnh nhân đi ngoài phân lỏng nhiều lần kèm nôn, mệt mỏi tăng dần và khát nước. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán Tiêu chảy cấp - Suy thận cấp/Gout mạn, bệnh nhân đã được bù dịch và hồi sức tại TTYT huyện Lộc Bình, sau 6 giờ điều trị không có tiến triển, được chuyển đến BVĐK điều trị tiếp. Sau hơn 1 tuần điều trị tại khoa Nội Thận – Tiết niệu – Lọc máu BVĐK, bệnh nhân đã được xuất viện.

Sau khi nghe báo cáo và xem bệnh án, các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, các bác sĩ BVĐK đã đưa ra ý kiến đối với từng chuyên khoa Nội, Thận, Truyền nhiễm, Hồi sức – Cấp cứu và cùng TTYT huyện Lộc Bình thảo luận về nguyên nhân, chẩn đoán, cách điều trị, sử dụng thuốc phù hợp cho người bệnh. Các câu hỏi của các bác sĩ tuyến dưới cũng đã được các bác sĩ BVĐK giải đáp cụ thể.

Tại cuộc hội chẩn, các bác sĩ BVĐK tỉnh cũng đưa ra hướng dẫn cách tiếp cận, đánh giá, chẩn đoán và xử trí đối với các bệnh nhân mắc các bệnh lý Thận tiết niệu nói chung và suy thận cấp nói riêng, qua đó, các ca bệnh tương tự sẽ được xử trí tốt ngay tại tuyến huyện, hạn chế tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến, giảm quá tải cho tuyến trên. Bên cạnh đó, các bác sĩ tại tuyến huyện cũng sẽ tích lũy được kinh nghiệm, cập nhật phác đồ, phương pháp điều trị mới, nâng cao trình độ chuyên môn và hiệu quả điều trị cho người bệnh tại địa phương.

Ý kiến bạn đọc