CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

GẮP VIÊN PIN TRONG THỰC QUẢN BÉ GÁI 3 TUỔI

Ngày 21 / 02 / 2019
|
Tin tức

Đêm 18/2/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận bệnh nhân Trần Hoàng Thiên L (3 tuổi, ở huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) vào viện do nuốt phải viên pin.

Cháu nuốt phải viên pin khi chơi đùa, được đưa đến cấp cứu tại BVĐK với triệu chứng buồn nôn và nôn. Sau khi chụp Xquang ngực, bác sỹ xác định vị trí của viên pin nằm sâu dưới miệng thực quản. Đây là vị trí phức tạp, viên pin lại tròn và trơn nên rất khó gắp. Nếu để lâu, các hóa chất rò rỉ từ viên pin có thể gây  nguy hiểm cho em bé.

Ngay lập tức các bác sỹ Khoa Tai mũi họng, Gây mê hồi sức và Ngoại tổng hợp tiến hành hội chẩn và thống nhất gắp dị vật cho bệnh nhân ngay bằng phương pháp nội soi thực quản bằng ống cứng gây mê nội khí quản. Với sự cố gắng, các bác sỹ đã gắp ra viên pin đường kính gần 1,5cm.

Đây là trường hợp bệnh nhân rất nhỏ tuổi có dị vật lớn được gắp thành công tại BVĐK, giúp người bệnh không phải lên tuyến trên đồng thời giúp giảm biến chứng có thể xảy ra và tăng khả năng hồi phục. Trước đây, BVĐK đã tiến hành lấy dị vật cho một số trường hợp trẻ nhỏ nuốt phải các đồ vật như viên bi, vòng kim loại…

Ý kiến bạn đọc