CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

GẮP THÀNH CÔNG ĐỈA SỐNG TRONG THANH QUẢN BỆNH NHÂN

Ngày 15 / 02 / 2019
|
Tin tức

Sáng 15/2/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Văn H (41 tuổi, ở Huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) vào viện do đau họng, ho ra máu.

Anh H có triệu chứng bệnh cách đây 2 tháng, đã đến khám tại Trung tâm Y tế huyện, được chẩn đoán viêm họng và sử dụng thuốc nhưng không đỡ. Khi đến khám tại BVĐK, bác sỹ chẩn đoán anh H có dị vật là một con đỉa sống nằm sâu trong thanh quản đến khí phế quản. Đây là vị trí phức tạp, nếu để lâu, con vật có thể chui vào sâu hơn, gây viêm phổi, biến chứng hoại tử thậm chí tử vong.

Ngay lập tức các bác sỹ Khoa Tai mũi họng, Nội II và Thăm dò chức năng tiến hành hội chẩn và thống nhất gắp dị vật cho bệnh nhân ngay bằng phương pháp sử dụng nội soi khí phế quản ống mềm. Với sự cố gắng, các bác sỹ đã gắp ra con đỉa dài khoản 6 cm, to gần bằng ngón tay út của người trưởng thành.

Đây là trường hợp bệnh nhân có dị vật nằm ở vị trí rất phức tạp được gắp thành công, nhanh chóng tại BVĐK. Việc phát hiện và xử lý kịp thời giúp người bệnh không phải lên tuyến trên và có điều kiện hồi phục tốt.

Ý kiến bạn đọc