CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

ĐEM YÊU THƯƠNG ĐẾN VỚI BỆNH NHÂN NGHÈO

Ngày 08 / 01 / 2021
|
Tin tức

Được ví như nơi kết nối tình yêu thương, trong nhiều năm qua, Phòng Công tác xã hội (CTXH), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã tích cực huy động sự đóng góp từ các tập thể, cá nhân ở trong và ngoài đơn vị chung tay hỗ trợ và san sẻ khó khăn với bệnh nhân nghèo. Những việc làm của phòng giúp nhiều bệnh nhân giảm bớt gánh nặng về kinh tế, yên tâm điều trị.

Tháng 4/2020, em Dương Thị Lan (13 tuổi), thôn Nà Va, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc nhập BVĐK tỉnh với căn bệnh viêm tủy cắt ngang gây liệt hoàn toàn chi dưới, không có khả năng cứu chữa. Tháng 9/2020, do bị liệt chi dưới phải nằm một chỗ nên em bị loét các điểm tì đè (vùng mông) buộc phải phẫu thuật. Chi phí ca phẫu thuật trên 50 triệu đồng. Gia đình em là hộ nghèo nên không xoay sở được tiền để phẫu thuật. Biết được hoàn cảnh đó, thông qua mạng xã hội Facebook, Phòng CTXH đã kêu gọi ủng hộ gia đình em Lan được hơn 67 triệu đồng, giúp gia đình chi trả viện phí và điều trị sau phẫu thuật. BVĐK tỉnh cũng hỗ trợ Lan tiền ăn hằng ngày trong lúc điều trị. Ông Dương Văn Vượng (bố em Lan) cho biết: Nếu không có sự giúp đỡ của bệnh viện và nhà hảo tâm thì tính mạng của con tôi khó mà giữ được. Tôi cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đã kịp thời giúp đỡ cho gia đình tôi vượt qua khó khăn này.

Đại diện Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trao tiền hỗ trợ cho bệnh nhân Dương Thị Lan trong thời gian điều trị bệnh tại bệnh viện

Không riêng trường hợp trên, nhiều năm qua, Phòng CTXH, BVĐK tỉnh đã làm cầu nối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến trao tặng trực tiếp cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện.

Bà Hoàng Thị Xuân, Phụ trách Phòng CTXH, BVĐK tỉnh cho biết: Phát huy vai trò, nhiệm vụ của phòng, trong những năm qua, phòng đã kết nối, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và kêu gọi trên mạng xã hội để vận động, tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo. Đồng thời, phòng thường xuyên phối hợp với các khoa, phòng liên quan rà soát thông tin hoàn cảnh của bệnh nhân. Qua đó, nắm rõ hoàn cảnh gia đình bệnh nhân để có sự hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời,  đúng đối tượng, hiệu quả nhất.

Theo đó, riêng trong năm 2020, Phòng CTXH đã kết nối, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể và các tổ chức, doanh nghiệp và bệnh viện kêu gọi ủng hộ được gần 1 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ tiền ăn, chi trả viện phí cho bệnh nhân nghèo. Sự hỗ trợ thiết thực đã góp phần tạo điều kiện cho bệnh nhân chi trả viện phí, yên tâm điều trị bệnh và vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Cùng đó, 13 năm qua, Phòng CTXH tích cực phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Lạng Sơn duy trì thực hiện mô hình “Nồi cháo tình thương” tại bệnh viện, phát cháo miễn phí cho từ 60 đến 80 bệnh nhân nghèo vào mỗi buổi sáng hằng này.

Ông Hoàng Mạnh Cương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: Những năm qua, các phần quà, tiền hỗ trợ đã chia sẻ khó khăn với người bệnh. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chỉ đạo Phòng CTXH làm tốt hơn nữa công tác vận động nguồn lực trong cộng đồng cũng như tăng cường phối hợp với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm để có sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực, kịp thời đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Những việc làm thiết thực, sự chăm sóc tận tình của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Phòng CTXH, BVĐK tỉnh đã phần nào trở thành điểm tựa cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vượt qua mặc cảm và có thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật; giúp đơn vị thực hiện tốt mục tiêu đem tới sự hài lòng đối với người bệnh.

 

baolangson.vn

Ý kiến bạn đọc