CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CHUẨN BỊ ĐỢT PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ KHUYẾT TẬT NĂM 2019

Ngày 11 / 04 / 2019
|
Tin tức

Chiều 10/4/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) đã làm việc với Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh và Trung tâm II triển khai chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.Tại buổi làm việc, các bên đã thống nhất kế hoạch cho chương trình phẫu thuật. Thời gian dự kiến sẽ thực hiện vào cuối tháng 5, đầu tháng 6/2019 khi các em học sinh được nghỉ hè. Đợt phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ do các chuyên gia từ bệnh viện Trung ương và các bác sỹ của BVĐK thực hiện.

BVĐK làm việc với Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh và Trung tâm II

Trước đó các đơn vị đã khám sàng lọc cho trẻ khuyết tật tại các huyện, Đoàn đã khám cho tổng số 394 trẻ. Trong đó, 114 trẻ cần phẫu thuật.

Trong đợt này, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc dị tật môi – vòm; sẹo xấu làm hạn chế vận động, thẩm mỹ; dị tật vận động; dị tật mắt (lác, sụp mi) dị tật bộ phận sinh dục, bệnh hoặc dị tật tai – mũi – họng (viêm tai giữa mạn tính, dị tật vành tai, …) cũng sẽ được phẫu thuật. Các bậc phụ huynh có con em trong độ tuổi 0 – 16 tuổi (có thể mở rộng đến 22 tuổi) nếu chưa được khám sàng lọc hoặc dị tật tai – mũi – họng có thể đưa trẻ đến khám và phẫu thuật tại Bệnh viện nếu đủ điều kiện. Thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau.

Để các em có đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia đợt phẫu thuật, đề nghị các gia đình quan tâm chăm sóc dinh dưỡng thật tốt để đảm bảo cân nặng của trẻ phải đạt 8kg ở 1 tuổi. Thêm nữa, các cháu phải không bị bệnh hô hấp cấp tính trước khi phẫu thuật, vì thế trước đợt phẫu thuật 7-10 ngày phải điều trị bệnh hô hấp trước khi đi phẫu thuật (nếu mắc).

Chương trình phẫu thuật này đã được tổ chức đến nay là năm thứ 3. Chương trình có hỗ trợ tiền đi lại, sinh hoạt và các chi phí ngoài mức BHYT chi trả, giúp hàng trăm trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được khám và điều trị bệnh, góp phần cải thiện sức khỏe, mang lại tương lai tốt đẹp hơn cho các em.

 

Ý kiến bạn đọc