CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

CẮT BỎ BƯỚU CỔ 1.5 KG THÀNH CÔNG

Ngày 24 / 12 / 2018
|
Tin tức

Ngày 10/12/2018, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn (BVĐK) tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị N (51 tuổi, ở Huyện Chi Lăng, Lạng Sơn) vào viện do bướu rất to ở cổ, cử động khó khăn.

Chị N phát hiện bướu cách đây đã 20 năm, nhưng không điều trị. Khoảng 3 năm gần đây, bướu ngày càng lớn, gây khó thở, khó nuốt và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mới nhập viện. Bệnh nhân được chẩn đoán bướu lành tuyến giáp độ 4, cần phẫu thuật ngay. Để đảm bảo kết quả tối ưu, các bác sĩ của khoa Ngoại Tổng hợp đã tư vấn, chị N chuyển lên tuyến trên để điều trị. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị N tha thiết điều trị tại BVĐK.

Bệnh nhân N có bướu to ở cổ, cử động khó khăn

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm, chị N được phẫu thuật. Nhận định, đây là ca mổ phức tạp do bướu có kích thước lớn, ở vị trí có nhiều mạch máu lớn, thần kinh quan trọng, đường ăn và đường thở, nguy cơ mất nhiều máu trong quá trình phẫu thuật. Với sự cố gắng của các bác sỹ khoa Ngoại Tổng hợp và khoa Gây mê hồi sức, sau hơn 3 giờ đồng hồ, bướu giáp nặng 1,5 kg đã được cắt bỏ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân N được theo dõi, chăm sóc tích cực, sức khỏe hồi phục tốt và đã được xuất viện.

Đây là trường hợp bệnh nhân đầu tiên có bướu cổ khổng lồ được phẫu thuật tại BVĐK. Qua đây, một lần nữa chất lượng chuyên môn của Bệnh viện lại được khẳng định, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân tỉnh nhà.

Ý kiến bạn đọc