CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN XANH – SẠCH – ĐẸP GÓP PHẦN NÂNG CAO SỨC KHỎE NHÂN DÂN

Ngày 14 / 07 / 2020
|
Tin tức

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân trong công tác khám, chữa bệnh không chỉ bởi chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, mà còn bởi môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Hàng năm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận gần 200.000 lượt bệnh nhân đến khám, gần 50.000 bệnh nhân điều trị nội trú, phẫu thuật lên đến 10.000 ca. Trong công tác chuyên môn, Bệnh viện đã đạt được những thành tựu to lớn ở các lĩnh vực phẫu thuật tim mạch và tim mạch can thiệp, thần kinh – sọ não, phẫu thuật nội soi, chẩn đoán hình ảnh,… cứu sống và điều trị thành công cho nhiều người bệnh ngay tại Bệnh viện mà không phải chuyển tuyến trên.

Năm 2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận và ổn định hoạt động tại cơ sở mới, nhờ đó, chất lượng khám, chữa bệnh tiếp tục được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Bên cạnh phát triển chuyên môn thì việc xây dựng cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp là một tiêu chí quan trọng trong quá trình hoạt động của Bệnh viện nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Trong khuôn viên Bệnh viện và tại các vị trí tiếp đón, chờ khám đều được đặt bồn hoa, cây cảnh, ghế ngồi,… nhằm tạo cảnh quan xanh tươi thân thiện với môi trường, giúp người bệnh và người nhà nghỉ ngơi. Các dịch vụ nhằm phục vụ cho bệnh nhân như dịch vụ vận chuyển; căng tin, nhà chờ bệnh nhân; nhà giữ xe thông minh… cũng được đưa vào hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và người nhà. Tại các khoa điều trị, từ hành lang đến buồng bệnh đều được trang bị cây xanh và bình nước uống miễn phí; hệ thống bảng, biển hướng, tranh ảnh, poster giúp người bệnh và người nhà có thêm thông tin nhằm nâng cao nhận thức, cùng chung tay giữ gìn môi trường Bệnh viện.

Với tiêu chí “Sạch”, tại các khoa, phòng, buồng bệnh, nhà vệ sinh, hành lang luôn được dọn dẹp thường xuyên. Đồng thời cán bộ y tế cũng hướng dẫn, tuyên truyền cho người bệnh, người nhà người bệnh cùng giữ gìn vệ sinh chung. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện 5S “Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng” vào công việc hàng ngày tại Bệnh viện nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, đồng thời tạo thói quen cho nhân viên y tế làm việc thuận tiện, hiệu quả hơn.

Bệnh viện cũng tích cực thực hiện phong trào "Nói không với rác thải nhựa", bằng cách đặt thùng rác thông minh tại các vị trí thuận tiện để khuyến khích người nhà và bệnh nhân phân loại chất thải có khả năng tái chế và chất thải dễ phân hủy. Các cán bộ, nhân viên Bệnh viện cũng được khuyến khích sử dụng các chai thủy tinh, inox, các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần thay vì chai nhựa, bao bì nilon, những thứ khó phân hủy. Trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị tại Bệnh viện đều sử dụng chai nước thủy tinh thay vì nước uống đóng chai như trước đây. Việc làm này cũng được tuyên truyền cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, qua đó, góp phần lan tỏa hành động ý nghĩa, vừa bảo vệ sức khỏe người sử dụng đồng thời giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Công tác quản lý chất thải tại Bệnh viện cũng luôn được đặc biệt quan tâm, nhằm hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong bệnh viện và tạo môi trường trong lành giúp người bệnh phục hồi sức khỏe. Nguồn rác thải không bị thải thẳng ra bên ngoài mà qua sự phân loại, xử lí rác ngay tại chỗ của đội ngũ nhân viên y tế được huấn luyện kỹ càng. Đối với các loại rác thải có thể tái chế thì sẽ mang đi tái chế, còn những loại chất thải lây nhiễm, chất thải nguy hại không lây nhiễm, hay chất thải không phục vụ mục đích tái chế sẽ được xử lí bằng những phương pháp phù hợp, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Hướng đến tiêu chí “Đẹp”, Bệnh viện bố trí các bảng chỉ dẫn, poster, pa nô ở những nơi dễ nhận biết, có thẩm mỹ, giúp người bệnh, và người nhà dễ dàng thấy và tiếp cận thông tin. Các dãy ghế ngồi của bệnh nhân trong lúc chờ lượt khám chữa bệnh cũng được bố trí hợp lí, khoa học. Ngoài ra, trang phục của các cán bộ, nhân viên y tế luôn chỉnh tề, đúng với tác phong làm việc mang đến cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân cảm giác tin tưởng bởi sự chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Bên cạnh đó, Bệnh viện luôn chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú để các nhân viên y tế và người bệnh, người nhà người bệnh nhận thấy việc xây dựng, đảm bảo môi trường y tế xanh - sạch - đẹp là nhu cầu thiết yếu và liên quan đến sự phát triển của Bệnh viện. Việc xây dựng, triển khai nhiều hoạt động hướng tới mô hình bệnh viện "xanh - sạch - đẹp" liên tục thu được kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng từ phía người bệnh. Theo kết quả khảo sát hàng năm, trên 90% người bệnh và người nhà hài lòng với chất lượng chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ của Bệnh viện.

Sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh chính là động lực để tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nỗ lực nâng cao công tác khám, chữa bệnh, xây dựng hình ảnh Bệnh viện khang trang, sạch đẹp, hiện đại, thân thiện, thực hiện tốt công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Ý kiến bạn đọc