CẤP CỨU (24/24):
02053.800.115

ĐIỆN THOẠI HỖ TRỢ :02053.870.039

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH LẠNG SƠN ỨNG DỤNG TIA PLASMA GIẢM ĐAU, PHỤC HỒI VẾT THƯƠNG NHANH CHÓNG

Ngày 03 / 03 / 2021
|
Tin tức

Giảm đau hiệu quả, mau lành vết thương, hạn chế sẹo, an toàn, không tác dụng phụ… là những ưu điểm vượt trội của phương pháp chiếu tia Plasma cho bệnh  nhân và sản phụ đang được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Dưới tác dụng của tia Plasma lạnh, vết thương có thể phục hồi nhanh chóng nhờ các đặc tính: Diệt khuẩn, bao gồm cả một số vi khuẩn kháng thuốc, vius, nấm; Làm sạch, giảm mùi hôi và khử trùng bề mặt vết thương; Kích thích tăng sinh tế bào da, tăng tốc độ làm lành vết thương, ít để lại sẹo; Giảm đau, giảm sưng, chống viêm, chống nhiễm trùng sau phẫu thuật. Công nghệ này giúp phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương, không gây tổn thương tới các lớp da sâu hơn và không có tác dụng phụ, không gây kích ứng nên rất an toàn cho người sử dụng.

Chị Phạm Lan Anh (phường Vĩnh Trại – TP. Lạng Sơn) cho biết: “Tôi ngã xe máy, bị vết thương khá rộng và sâu ở chân nên thấy rất đau. Tôi đã tìm hiểu và lựa chọn chiếu tia plasma lạnh tại Bệnh viện. Sau mỗi lần chiếu tôi cảm thấy đỡ đau hơn rất nhiều và vết thương phục hồi cũng rất nhanh, thời gian tôi phải điều trị tại Bệnh viện cũng đã được rút ngắn. Tôi thấy dùng tia plasma vô cùng hữu ích”.

Đối với sản phụ sau sinh, việc dùng tia plasma sẽ diệt các vi khuẩn (kể cả vi khuẩn kháng kháng sinh), nấm và virus, làm khô sạch bề mặt, giúp da tăng sinh nhanh lành vết thương bụng sau mổ lấy thai, vết khâu tầng sinh môn trong sinh thường hay những tổn thương vùng vú. Liều lượng chiếu tia plasma sẽ được chỉ định phù hợp trong từng trường hợp cụ thể. Thông thường chỉ cần thực hiện từ 2 - 3 lần chiếu, mỗi lần 3 phút là vết thương đã tiến triển tích cực.

Chị Hoàng Thị Diệu (huyện Lộc Bình – Lạng Sơn) chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi sinh mổ, khả năng chịu đau của tôi khá kém nên tôi rất sợ đau vùng vết mổ như lần sinh trước, hơn nữa da tôi lại dễ để lại sẹo. Trước khi sinh tôi cũng tìm hiểu về những phương pháp giúp vết mổ nhanh liền sẹo và giảm đau thì thấy công nghệ plasma lạnh rất hiệu quả và được các mẹ ưa chuộng. Được biết Bệnh viện tỉnh đã có dịch vụ chiếu tia plasma lạnh sau phẫu thuật nên tôi đăng ký. Cảm nhận khi chiếu plasma lạnh xong vết mổ của tôi khô rất nhanh, vùng vết mổ cũng bớt đau đi nhiều. Chỉ sau 2 lần chiếu tia plasma lạnh lên vết mổ đẻ thôi mà tôi đã thấy sự khác biệt rất lớn so với lần sinh đầu tiên không sử dụng dịch vụ này. Không còn cảm giác đau đớn nhiều nên tôi sớm vận động đi lại, nhờ đó mà sức khoẻ hồi phục nhanh hơn, đặc biệt việc tiết sữa cho bé bú cũng không bị ảnh hưởng, tôi cũng chăm sóc bé được nhiều hơn. Dịch vụ này đã mang lại rất nhiều lợi ích cho những sản phụ như chúng tôi”.

Bên cạnh việc hỗ trợ giảm đau cho mẹ, chiếu tia plasma lạnh còn hỗ trợ làm lành cuống rốn cho trẻ sơ sinh, giảm thiểu tối đa nguy cơ nhiễm trùng rốn ở trẻ. Sau sinh trẻ được chiếu tia plasma với khoảng từ 2-3 lần chiếu, cuống rốn sẽ khô và rụng nhanh trong vòng 5-7 ngày.

Trong hơn 1 tháng triển khai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã ứng dụng kỹ thuật hiện đại này cho gần 300 bệnh nhân và sản phụ. Tất cả trường hợp sau khi được chiếu tia lạnh plasma đều đạt hiệu quả tốt, vết thương khô, nhanh liền, không phù nề và đặc biệt không gây đau rát, giảm đáng kể tỉ lệ nhiễm trùng vết mổ với mức chi phí hợp lý.

Việc ứng dụng công nghệ plasma lạnh trong điều trị vết thương tại Bệnh viện sẽ giúp cho người bệnh được lựa chọn sử dụng thêm một phương pháp điều trị mới, an toàn, hiệu quả, giúp giảm tối đa thời gian và chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Xem thêm tại: http://bvdklangson.com.vn/tin-tuc/ung-dung-cong-nghe-plasma-phuong-phap-...

 

Phòng CTXH

Ý kiến bạn đọc